Tìm kiếm

Hotline 24/7

0983.863.755

Free ship

Trong nội thành

Lưu ý quan trọng khi chở tivi bằng xe máy tránh hư hỏng

Đánh giá bài viết

Vận chuyển tivi chưa bao giờ là công việc dễ dàng phải không? Nếu không cẩn thận rất dễ rơi vỡ màn hình, hư hỏng kết cấu bên trong. Chính vì vậy, nếu bạn đang chuẩn bị chở tivi đang dùng sang địa điểm mới, chở tivi đi sửa, mua bán tivi? Vậy phải làm thế nào để có thể chở tivi bằng xe máy vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí và không vi phạm quy định an toàn giao thông đường bộ. Hãy cùng Baga Chở Hàng VTC tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi chở tivi bằng xe máy tránh hư hỏng trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Theo luật giao thông chở tivi bằng xe máy có bị phạt không?

Có lẽ đây là vấn đề đầu tiên mà những anh chị shipper, thợ điện lạnh hay những ai đang ý định cách chở tivi bằng xe máy rất quan tâm. Theo quy định của luật giao thông thì khi chở hàng cồng kềnh, vượt quá quy định kích thước cho phép sẽ bị xử phạt hành chính. Do vậy, khi chở tivi bạn nên kiểm tra lại kích thước của tivi, nếu kích thước với quá quy định như sau thì nên chuyển qua chở bằng các phương tiện xe tải nhỏ, xe 3 bánh,…

Theo điều luật 19 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT, quy định về kích thước chở hàng như sau:

  • Chiều rộng: Khi chở hàng trên xe máy, chiều rộng hàng hóa không vượt quá chiều rộng của giá đèo hàng hay baga chở hàng theo thiết kế của nhà sản xuất là 0,3 mét mỗi bên.
  • Chiều dài: Còn chiều dài kích chở hàng hóa khi chở trên xe máy không vượt quá phía sau baga chở hàng là 0,5 mét.
  • Chiều cao: chiều cao không vượt quá 1,5 mét tính từ mặt đường xe chạy.

Xem thêm: Quy định kích thước chở hàng xe máy bao nhiêu?

2. Cách chở tivi bằng xe máy đúng cách và an toàn

Sau đây là hướng dẫn các bước chở tivi bằng xe máy nhanh, gọn, lẹ và đảm bảo an toàn, tránh va đập, hư hỏng. Lưu ý cách chở tivi 43 inch bằng xe máy, cách chở tivi 55 inch bằng xe máy đều áp dụng theo hướng dẫn dưới đây. 

  • Bước 1: Rút phích cắm điện tivi, và dắt nối giữa tivi và các máy móc khác như âm ly, loa, wifi,…
  • Bước 2: Thực hiện lau chùi, vệ sinh bụi bẩn. Gom các phụ kiện vào túi cẩn thận tránh rơi, thất lạc phụ kiện. 
chở tivi bằng xe máy đúng cách
Vệ sinh tivi sạch sẽ trước khi vận chuyển
  • Bước 3: Đối với tivi có màn hình rộng, siêu mỏng hay các tivi hộp, dày thì đều cần thực hiện bọc chống sốc tránh va đập, hư hỏng, vỡ màn hình trong quá trình di chuyển. Các chống sốc tốt nhất là 4 lớp lót theo thứ tự Màng PE – Xốp – Thùng carton – Màng bọc ngoài thùng carton.
  • Bước 4: Lắp đặt baga chở hàng cố định, lót thêm lớp bìa carton hoặc cao su mềm lên mặt phẳng baga và đặt tivi lên baga cân đối và dùng dây chằng hàng buộc lại cố định. 

3. Lưu ý cách chở tivi bằng xe máy

  • Khi chở tivi bạn cần lưu ý cố định tivi chiều thẳng đứng, đặt dọc theo chiều dài xe máy. Không đặt tivi theo chiều ngang, không xếp chồng nhiều tivi lên nhau vì dễ gây va đập hư hỏng màn hình và ảnh hưởng tới cấu trúc tivi. Cách chở tivi 43 inch bằng xe máy cũng đều lưu ý thực hiện như trên. 
  • Khi chở tivi trên xe máy bạn cần dùng thêm giá chở hàng vừa tăng diện tích sắp xếp tivi vừa ổn định và dễ di chuyển hơn. 
  • Còn riêng với cách chở tivi 55 inch bằng xe máy bạn nên sử dụng baga có kích thước lớn, kéo dài hơn. 

4. Top 3 baga phù hợp với chở tivi bằng xe máy

Dưới đây là một số baga chở hàng phù hợp cách chở tivi bằng xe máy. Cùng tìm hiểu và chọn mua loại baga đáp ứng nhu cầu của bạn nhé! 

4.1 Baga đa năng có nắp mở đổ xăng

  • Cách chở tivi 43 inch bằng xe máy dễ dàng, thuận tiện hơn với baga đa năng có nắp mở đổ xăng phù hợp với.
  • Giá chở hàng kích thước chiều dài 70cm, rộng 50cm với thiết kế nắp mở đổ xăng tiện lợi khi dùng. 
  • Làm từ thép đặc xi mạ kẽm, bền bỉ với chất liệu, bo góc mài nhẵn.
  • Baga đa năng có nắp mở đổ xăng lắp trên các loại xe gồm: Xe exciter, Xe Winner, Taurus, Suzuki Viva, SYM Star, Xe Vision, Xe Airblade, Vario, Honda Click, Wave Alpha, Wave RSX, Wave S, Xe Dream, Xe Future, Xe Jupiter, Xe Sirius.
chở tivi bằng xe máy đơn giản với baga chở hàng
Baga chở hàng đa năng có nắp mở đổ xăng thuận tiện

4.2 Baga tăng chỉnh kéo dài phía sau

  • Baga tăng chỉnh kéo dài phía sau phù hợp với cách chở tivi 55 inch bằng xe máy. Bởi baga có kích thước lớn và có thiết kế kéo dài phía sau, tăng diện tích chiều dài, phù hợp với chở tivi 55 inch.
  • Baga có kích thước rộng 50cm x chiều dài 70cm, kéo dài tối đa đến 1 mét, có thể kéo dài, có nắp mở đổ xăng.
  • Yên tâm sử dụng lâu dài, bởi baga chính hãng, bền bỉ làm từ chất liệu thép đặc xi mạ kẽm.
  • Baga sử dụng lắp đặt phù hợp với các loại xe máy như: Xe exciter, Xe Winner, Taurus, Suzuki Viva, SYM Star, Wave Alpha, Wave RSX, Wave S, Xe Dream, Xe Future, Xe Jupiter, Vario, Honda Click, Xe Sirius, Xe Vision, Xe Airblade.
chở tivi bằng xe máy dễ dà với baga chở hàng
Baga tăng chỉnh kéo dài thêm

4.3 Baga chuyên dòng xe tay ga đặc biệt có nắp mở đổ xăng

  • Baga chuyên dòng xe tay ga đặc biệt có nắp mở đổ xăng là baga phù hợp với những ai chở tivi trên các dòng xe như Lead, SH mode, SH 150, xe điện, xe Grande,…
  • Baga có nắp mở đổ xăng, với chiều rộng 60cm x chiều dài 70cm
  • Baga chất lượng, với chất liệu thép đặc xi mạ kẽm đảm bảo chất lượng lâu dài.
  • Baga phù hợp lắp đặt trên các loại xe sau: Xe PCX, Xe Grande, Janus, SH mode, SH 150, Xe Vinfast Feliz, SYM Attila, Xe Lead.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại baga chở hàng để chọn mua những loại baga phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như túi tiền của mình nhé!
baga chở tivi trên xe máy
Baga dòng xe ga đặc biệt có nắp đổ xăng

Chắc hẳn những Lưu ý quan trọng khi chở tivi bằng xe máy tránh hư hỏng vừa rồi sẽ là những thông tin bổ ích phải không? Mong rằng, với những hướng dẫn chi tiết, cụ thể và một số gợi ý sản phẩm baga chở hàng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chở tivi an toàn, tránh va đập, hư hỏng. Một lần nữa, chúc bạn có những chuyến hàng thuận lợi. Và đừng quên, liên hệ theo hướng dẫn dưới đây để sở hữu baga chính hãng từ Baga Chở Hàng VTC nhé!

Chia sẻ bài viết
Picture of Baga Chở Hàng VTC

Baga Chở Hàng VTC

Baga chở hàng VTC chuyên cung cấp và gia công Baga chở hàng cho các dòng xe số (wave, dream, winner...), xe tay ga (lead, vision, airblade...)